Buổi từ thiện ý nghĩa tại làng trẻ SOS của Tuấn Nguyễn Travel

04/02/2020 09:48:36      2858 lượt xem

Yêu thương là cho đi mà không cần nhận lại. Vào chiều ngày 22/6/2019 vừa qua gia đình Tuấn Nguyễn đã có buổi ghét thăm và tặng quà cho các hộ gia đình tại làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Cũng đã gần một tuần trôi qua kể từ chuyến đi từ thiện tại làng trẻ em SOS, nhưng bây giờ ngồi đây và hồi tưởng lại những gì đã trả qua trong chuyến đi tôi vẫn cảm thấy những cảm xúc trọn vẹn, buồn vui đủ cả. Đó thật sự là một ngày cuối tuần ý nghĩa!

Công tác chuẩn bị của đội thiện nguyện Tuấn Nguyễn Travel

Trước khi đến đây, các thành viên của Tuấn Nguyễn đã có khâu chuẩn bị hết sức chu đáo vào tràn đầy nhiệt huyết. Để có thể mang đến cho các mẹ, các em nhỏ ở đây những phần quà thật ý nghĩa. 

Các thành viên của Tuấn Nguyễn tràn đầy nhiệt huyết

Khởi hành chuyến thiện nguyện của mình, chúng tôi đã có mặt tại làng trẻ SOS vào một buổi chiều trời đầy nắng. Thật xúc động với sự đón tiếp nồng hậu của các thầy và các mẹ tại đây.

Sự tiếp đón nồng hậu của các thầy tại Trung tâm

Có mấy ai biết được tại làng trẻ em SOS Đà Nẵng lại có những hộ gia đình kỳ lạ đến thế. Tuy không phải là chị em ruột thịt, là máu mủ. Nhưng trong những ngôi nhà ấy, lại có tình thương yêu của các mẹ, của anh chị em dành cho nhau.

Khi đến đây, trao những phần quà tận tay các mẹ và các em nhỏ tại đây. Chúng tôi thấy cuộc đời này thật ý nghĩa, còn có nhiều điều để mình cố gắng và phấn đấu hơn.

Các thành viên của Tuấn Nguyễn và các mẹ tại làng trẻ em SOS

Mỗi chúng ta khi sinh ra đều có những hoàn cảnh khác nhau. Người ta có câu “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” thật không sai. Mỗi đứa trẻ ở đây khi sinh ra đã không được may mắn như nhiều đứa trẻ khác. Các em không có cha mẹ, không được sống trong vòng tay ấm áp của gia đình yêu thương. 

Tuy không phải là con ruột, nhưng các mẹ luôn tận tâm chăm sóc và nuôi dạy các em một cách rất chu đáo.  Thật sự rất xúc động trước tình cảm thiêng liêng này, cảm động trước những con người có tâm lòng cao cả này. Nhưng thật may mắn, các em đã có duyên đến với mái ấm gia đình tại làng trẻ em SOS. Được học tập và sinh sống tại đây như gia đình của mình. Đây là một ý nghĩa rất lớn trong cuộc đời các em, và cũng là niềm vui đối với chúng tôi khi chứng kiến các em có cuộc sống đầy đủ và thoải mái vui chơi như đúng lứa tuổi của các em.

Các mẹ rất vui khi nhận được những món quà của Tuấn Nguyễn

Hình ảnh các mẹ chở những phần quà về nhà của mình

Các thành viên của Tuấn Nguyễn bên những em thơ

Nhìn những em thơ cùng nhau vui đùa, cùng nhau học tập và lớn lên trong vòng tay của các mẹ, của thầy cô tại mái ấm thật hạnh phúc biết nhường nào. Dù thiếu tình thương yêu của gia đình nhưng các em vẫn luôn yêu thương, đùm bọc nhau như một gia đình. Vẫn biết phụ các mẹ làm việc nhà và trông em nhỏ. Thật xúc động biết bao với những hình ảnh thân thương đáng trân trọng đó. Chính bởi vậy, cho đi đâu cần phải nhận lại, bởi trên đời này còn có những mảnh đời cần được che chở, cần được yêu thương hơn thế.

Các em nhỏ cùng yêu thương nhau

Rời khỏi làng trẻ SOS vào buổi chiều ngày hôm ấy, nhưng mỗi thành viên của Tuấn Nguyễn đều không khỏi xúc động trước những gương mặt đáng yêu, ngây thơ của các em nhỏ ở đây. Không khỏi cảm mến và phục các mẹ ở đây, chúng tôi đến đây không chỉ một lần này, mà chắc chắn sẽ còn hẹn với các em ở đây với những lần quay trở lại sau này nữa. 

Các thành viên Tuấn Nguyễn ghé thăm các hộ gia đình 

Sau những niềm vui mà người nhận có được, những chuyến đi thiện nguyện còn mang đến cho người tham gia nhiều điều giá trị, đó không chỉ là những trải nghiệm khi đặt chân đến những vùng đất mới mà nó còn giúp chúng ta cảm nhận được chân thực nhất cuộc sống xung quanh. Để ta cảm thấy yêu đời và lạc quan hơn cũng để tâm hồn ta biết đồng cảm và chia sẻ nhiều hơn. 

Nụ cười ngây thơ của của các em ở làng trẻ SOS

Nhóm từ thiện cùng chụp chung tấm hình kỷ niệm tại làng SOS

 

19008648